Truyền thông có vai trò vô cùng chủ yếu trong thực hiện sự kiện bởi lẽ sự kiện của bạn có hoàn hảo hoặc không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là event của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hoặc không thường thì đa số doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho sự kiện và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách đa số việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong tổ chức sự kiện.

cho thuê thiết bị âm thanh

Quan tâm tới danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng

những event được tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như các event cộng đồng. bởi do vậy nhứ bạn muốn event của mình thực hiện được vô cùng nhiều người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách thức nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như đa số nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để event của bạn diễn ra được thuận lợi vì thế bạn cần nhờ sự giúp của giới truyền thông. bởi lẽ vậy bạn nên xây dựng mối quan hệ hoàn hảo với giới truyền thông, càng rộng rãi càng tốt nhất, nhưng nếu như có điều kiện bạn cần nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết tương đối nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu như công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có nhiều cách thức đến gần hoàn hảo và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông sự kiện sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng tới là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là quan trọng. Có các phương tiện truyền thông quan trọng sau: báo điện tử, báo giấy, website sự kiện, hoặc đa số kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế tphcm

Hơn nữa bạn cần có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong event sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được thực hiện dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.