Vốn dĩ người thực hiện event cần phải thu thập thông tin cho sự kiện là tại vì có thể đơn giản quản lí trước khi event diễn ra, trong quá trình diễn ra và sau khi event kết thúc. Bên cạnh đó việc thu thập thông tin còn hỗ trợ cho bạn tìm kiếm được những kinh nghiệm thực hiện sự kiện quý báu. Vậy thu thập dữ liệu trong tổ chức sự kiện là gì? Tại sao nó lại có ý nghĩa lớn như vậy? Mọi hoài nghi của bạn sẽ được chúng tôi giải quyết trong bài viết dưới đây.

tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm

Thu thập thông tin trước khi event diễn ra

Công ty của bạn có một danh sách email thu thập được từ nhiều nguồn khác nhau, tuy nhiên bạn không biết được những đối tượng đó có phải là khách hàng tiềm năng của bản thân hay là không. Bằng phương pháp gửi gail hãy gửi thông tin tới họ. Email đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm cả việc thu thập dữ liệu. Nếu bạn đang tổ chức event về một sản phẩm nào đó, bạn nên ghé thăm các forum chuyên ngành về sản phẩm đó. Thông qua các forum này, những khách hàng thực sự quan tâm đến event sẽ đăng ký trực tiếp trên forum. Phương pháp này chi phí rất thấp nhưng hiệu quả tương đối lớn bởi vì đây là những forum này thu hút lượng độc giả.

Thu thập thông tin trong quá trình diễn ra sự kiện

Trong hầu hết những sự kiện bạn có để ý rằng thường có tiết mục bốc thăm trúng thưởng, và bạn phải điền vào một mẫu do ban tổ chức cung cấp. Điều này bên cạnh việc nâng cao tính hấp dẫn cho event, thu hút thêm khách mời, đó còn là một phương pháp thu thập dữ liệu hiệu quả. Hơn nữa việc dùng thử sản phẩm, tặng quà miễn phí trong một sự kiện luôn là một điều hấp dẫn, rất thu hút khách mời thám dự.

tổ chức lễ khai trương showroom

Thu thập thông tin sau khi event kết thúc

Sẽ có khá nhiều người quan tâm tới nội dung sự kiện sẽ tìm kiếm những thông tin liên quan tới event. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để thu thập thông tin khách hàng, nếu như khách hàng muốn có nội dung và những tài liệu trong sự kiện, họ sẽ phải đăng ký với công ty bạn, việc đăng ký này có thể thông qua website, email, đăng ký trực tiếp. Điều chủ yếu là bạn nên có một kế hoạch cụ thể về việc thu thập dữ liệu, đánh giá và sử dụng dữ liệu. Nếu như bạn không có kế hoạch cụ thể cho việc thu thập thông tin thì tốt nhất là bạn nên dồn sức cho các hoạt động khác.