Tương ớt là gia vị yêu thích của rất nhiều người, giúp gia tăng hương vị cay nồng, thơm ngon cho các thức ăn. Cũng chính vì thế những người đang trong chế độ ăn kiêng thường băn khoăn không biết rằng ăn tương ớt có mập không?

1. Ăn tương ớt có béo không?

Muốn biết tương ớt có tăng cân không thì đầu tiên chúng ta phải khám phá lý do vì sao mập. Nếu bạn đang [ăn kiênggiảm cân hiệu quả thì chắc chắn đã từng nghe qua thuật ngữ Calorie In và Calorie Out.

Calorie là năng lượng cần thiết để cơ thể thực hiện các phản ứng sinh học, duy trì sự sống. Trong đó Calorie In là lượng calorie bạn nạp vào nhờ các thực phẩm bạn ăn hàng ngày và Calorie Out là số calorie bạn tiêu tốn được thông qua các hoạt động như hoạt động sinh lý trong cơ thể, tiêu hóa, vận động thể chất. Nguyên tắc ở đây là miễn sao lượng calorie bạn nạp vào ít hơn lượng calorie bạn đốt cháy thì bạn có thể giảm cân, tức là Calorie In nhỏ hơn Calorie Out.


Như vậy ăn món nào không quan trọng bằng số lượng và cách thức ăn. Chỉ cần bạn kiểm soát tốt lượng calorie thu vào thì có thể ăn đa dạng loại thực phẩm mà không lo sợ mập.

Hơn nữa lượng calorie trong tương ớt không đáng kể, trung bình 100 gam chỉ có 60-90 calorie tùy nhãn hàng tương ớt. So với một ngày nam giới cần khoảng 2.200 - 2.500 calories và con số này ở nữ giới là 1.800 - 2.000 calories (số lượng này có thể thay đổi theo cơ địa và mức độ vận động ở mỗi người). Như vậy tương ớt là một trong những thực phẩm ít calo, “an toàn” cho quá trình giảm cân.

Nên nhớ tương ớt cũng chỉ là gia vị đi kèm để món ăn, đặc biệt là các món chiên xào, thêm hấp dẫn hơn. Vì thế điều quan trọng là bạn phải kiểm soát luôn lượng calorie của các món ăn này mới có thể giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: https://tiki.vn/tuong-ot-chin-su-250g-p461143.html

2. Tương ớt Chin-Su chứa bao nhiêu calo?

Chin-Su là một trong những nhãn tương ớt được sử dụng nhiều nhất hiện nay không chỉ nhờ vị cay nồng vừa phải, hợp khẩu vị người Việt mà còn có bao bì đẹp vô cùng tiện lợi khi dùng. Vậy ăn nhiều tương ớt Chin-Su có mập không?

Được biết giá trị dinh dưỡng trong 100g tương ớt Chin-Su gồm có:

  • Protein: 0.7g
  • Lipid: 0.3g
  • Carbohydrate: 18.2g
  • Năng lượng: 78.3 kcal

Với hàm lượng calo trên, nếu trong bữa ăn bạn chỉ ăn kèm chén tương ớt nhỏ để thêm vị ngon thì hoàn toàn không đáng kể. Nhưng như đã đề cập bạn phải chú ý luôn lượng calorie của các món ăn kèm là bao nhiêu mới biết chính xác được Calorie In mà điều chỉnh hợp lý.

3. Ăn tương ớt thế nào để không béo?

Hiện nay vì lợi nhuận nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chuyên làm tương ớt bỏ sỉ cho các quán ăn bất chấp chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì thế tốt nhất bạn nên tin dùng những thương hiệu tương ớt lớn, kinh doanh trong siêu thị, cửa hàng và có bao bì đầy đủ, rõ ràng. Khi mua cần lưu ý đọc các hàm lượng dinh dưỡng và số calorie đằng sau chai tương ớt vì chỉ số này ở mỗi hãng là không giống nhau.

Ngoài ra tốt nhất hạn chế ăn tương ớt với các món chiên xào, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên, pizza, hamburger … để không làm phá hỏng đến quá trình giảm cân.

Như vậy ăn tương ớt có tăng cân không phụ thuộc cách bạn sử dụng và kết hợp với các món ăn khác như thế nào. Trên thực tế tương ớt chứa lượng calorie khá thấp và khó có thể gây béo nếu bạn ăn với lượng trong khuôn khổ. Cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng là ưu tiên chọn những thực phẩm giàu chất xơ, dưỡng chất, ít calo và siêng năng vận động, tập thể dục thể thao để đốt cháy calo.

Xem thêm: Chinsu Nhật