Dinh dưỡng ở người già



Đối có nhiều thế hệ trước của chúng ta, ăn rộng rãi là một dấu hiệu của sức khỏe. Vậy bạn bắt buộc khiến gì khi một thành viên to tuổi trong gia đình bạn, chẳng hạn như ông bà, khai mạc hạn chế cân hoặc không chịu ăn? Bạn phải tuân theo những biện pháp nhất định để tránh suy dinh dưỡng và kết quả của nó.


lúc bạn còn là một đứa trẻ, việc đến thăm bà với lẽ là một sự hồi hộp ví như bà được biết đến với việc chia sẻ đa dạng công thức nấu nướng ăn huyền thoại của mình mang khách. Nhờ kỹ năng khiến cho bếp nức danh của cô ấy, bạn đã được chiêu đãi món hầm mọng nước, kẹo mềm tự khiến cho, bánh táo ngon hay bánh sô cô la thần thánh. Nhưng hiện tại lúc cô ấy đã đến một độ tuổi nhất định, luận điểm về thức ăn của bà dường như đã thay đổi: người từng sở hữu sự giúp đỡ đồ vật hai của toàn bộ vật dụng giờ ăn như một con chim. Chuyện gì đã xảy ra?
Thật không may, không mang gì lạ khi những người trên 70 tuổi không ăn đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của họ. Thật vậy, sự đàm phán chất của chúng ta chậm lại lúc chúng ta già đi, điều đó với nghĩa là cơ thể dành ít năng lượng hơn để thực hiện các hoạt động khác nhau. do đó, việc thèm ăn cũng tránh đi là điều bình xoàng. Người cao tuổi, ngay cả các người có sức khỏe thấp và cân nặng ổn thỏa, cảm thấy ít đói hơn các người trẻ hơn. bên cạnh ra, sau lúc mang một bữa ăn bình xoàng xĩnh, họ cảm thấy no sớm hơn. Trong rộng rãi nếu, không bắt buộc buộc phải lo lắng, không tính lúc mất cảm giác ngon miệng dường như bình tầm thường dẫn tới thiếu dinh dưỡng.

Tham khảo
bổ sung dinh dưỡng cho người già

SUY DINH DƯỠNG: NGUYÊN NHÂN VÀ RỦI RO

Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi tầm thường do nhiều yếu tố. Chúng bao gồm, trong số các người khác:

  • bệnh thể chất hoặc bệnh tật (ví dụ: ung thư, nhiễm trùng, các vấn đề tiêu hóa);
  • bệnh tâm thần (ví dụ: trầm cảm hoặc lo lắng);
  • bệnh thần e (ví dụ: Alzheimer, Parkinson, mất trí nhớ);
  • sự cô lập;
  • sự phụ thuộc;
  • vấn đề gia đình hoặc giữa những cá nhân;
  • những vấn đề về răng miệng hoặc răng miệng (ví dụ: răng nhái không ưa thích, bệnh về răng hoặc nướu);
  • một số phương pháp điều trị hoặc thuốc;
  • phẫu thuật.

Suy dinh dưỡng mang thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng đối sở hữu sức khỏe và sức khỏe của một người: mất cơ bắp, kiệt sức, tăng nguy cơ trượt ngã, dễ bị nhiễm trùng, làm cho nặng nề thêm các bệnh mãn tính, vv Nó cũng góp phần làm cho giảm chất lượng cuộc sống và thậm chí tệ hơn, tuổi thọ. vì vậy, nắm nên hiểu nguyên nhân của nó và sắm bí quyết khắc phục tình hình.
Dinh dưỡng cho người cao tuổi
Ở hầu hết lứa tuổi, chúng ta cần tiêu thụ nhiều cái thực phẩm, mang số lượng đủ, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Vitamin, khoáng chất, protein và carbohydrate đều với vai trò riêng, vì mọi chúng đều thiết yếu cho hoạt động đúng đắn của cơ thể con người.
Tuy nhiên, một số chất dinh dưỡng phải được theo dõi đặc biệt vì người cao tuổi kém cỏi không nhận đủ chúng. Họ không thể thiếu để duy trì sức khỏe của họ. Dưới đây là một số thông tin về một số chất dinh dưỡng quan trọng nhất.

Xem thêm
benh loang xuong nen an gi


Chất đạm
Protein là một trong các thành phần cơ bản của cơ thể con người. Nó đóng một số vai trò nhu yếu đối có sức khỏe của chúng ta, đặc trưng là bằng bí quyết góp phần bảo tồn khối lượng cơ bắp. Người ta nói rằng 30 tới 50% người cao tuổi sống trong nhà của một người già hoặc cơ sở tương tự bị thiếu protein. Dưới đây là một số ví dụ về thực phẩm giàu protein:

  • thịt và cá;
  • trứng;
  • sản phẩm bơ sữa;
  • cây họ đậu;
  • những chiếc hạt và hạt giống.

những người trên 70 tuổi cần tiêu thụ ít nhất 0,8 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày (0,8 g / kg / ngày).
CANXI VÀ VITAMIN D
Canxi và vitamin D là những chất dinh dưỡng nhu yếu cho xương. Chúng ngăn ngừa một căn bệnh gọi là loãng xương, khiến xương dễ gãy và làm tăng nguy cơ trượt ngã. Canxi và vitamin D được mua thấy trong một số cái thực phẩm, chẳng hạn như những sản phẩm từ sữa. phổ biến người không tiêu thụ đủ canxi và vitamin D trong ngày của họ; Cơ quan y tế công cộng khuyến nghị buộc phải uống 1.200 mg canxi hàng ngày và 800 đến 2.000 IU vitamin D cho đa số người dân Canada từ 50 tuổi trở lên. Hỏi dược sĩ của bạn để giúp bạn đạt được các mục tiêu này; mang trình độ là anh ấy hoặc cô ấy sẽ đề nghị bổ sung.
CHẤT XƠ
số đông người Bắc Mỹ, bao gồm cả người già, không ăn đủ chất xơ mỗi ngày. Tuy nhiên, chất xơ chứa đầy tiện dụng sức khỏe: nó ngăn ngừa táo bón, duy trì sức khỏe đường ruột, tránh mức cholesterol, v.v ... Một số thực phẩm sở hữu chứa chất xơ, như bánh mì ngũ cốc và ngũ cốc, rau, trái cây và các cái đậu. Đàn ông trên 70 bắt buộc tiêu thụ 30 ga mỗi ngày, trong lúc phụ nữ buộc phải uống 21 g. ví như cần phải có, dược sĩ của bạn sở hữu thể đề nghị bổ sung chất xơ để thực hiện hàng ngày.
Nó đã được tham khảo bậc nhất trong thói quen ăn uống lành mạnh trong nhiều năm, miêu tả số lượng và cái thực phẩm được khuyến nghị cho người Canada trên hai tuổi. Thực hiện theo các khuyến nghị của lãnh đạo sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu về vitamin, khoáng chất và các chi tiết dinh dưỡng khác, cũng như tránh nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe nhất định.
LỜI KHUYÊN
Dưới đây là một vài lời khuyên bổ sung mà người cao tuổi với thể hưởng lợi từ việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày:

  • Hãy cứng cáp rằng bạn nhận được một lượng năng lượng hàng ngày đủ. Chế độ ăn uống của người cao tuổi buộc phải phân phối ít nhất 1.500 calo cho phụ nữ và 2.000 cho nam giới.
  • Cân nhắc việc bổ sung vitamin và khoáng chất, đặc biệt nếu bạn không ăn đủ trái cây và rau quả.
  • ví như bạn không đói, bạn có thể hoàn thành chế độ ăn kiêng bằng bí quyết thêm những sản phẩm thay thế bữa ăn. có số đông lựa chọn: thanh, pudding pudding, đồ uống dinh dưỡng. Để sắm đúng, hãy hỏi lời khuyên của dược sĩ.
  • Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng cho các khuyến nghị cá nhân.

Bởi vì dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe, điều quan trọng là phải duy trì nó ở đa số những giai đoạn của cuộc sống. Và đối có người cao tuổi, một chế độ ăn uống nghèo nàn có thể đầy rẫy các thành tựu. Đồng hành cộng người thân yêu của bạn trên con đường đến một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, giống như cô ấy hoặc anh ấy có thể đã làm cho bạn lúc bạn còn trẻ.
Tham khảo
https://signutra.com.vn/san-pham/maxvida