rộng 700 km mặt đường sát biển miền Tây kết nối từ Hà Tiên cho thành phố sẽ được tập trung dự án thiết kế, tạo ra hành lang tài chính, động lực đi lên.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 cho hay, Trung ương đã gật đầu đồng ý nhà trương mở đường sát biển trên địa phận tỉnh này để nối những tỉnh miền Tây đi TP. Hồ Chí Minh.

dự án công trình gồm có làm còn mới hai đoạn mặt đường dài ngay 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h với tất cả 18 cầu. Đoạn một xuất hiện điểm đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi mang lại quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài ngay 12 km. Đoạn hai tiếp tục tiếp nối điểm cuối đoạn đầu cho cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

tuyến đường sát biển kết nối miền Tây cùng với thành phố, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài ngay 25 km cũng được Trung ương gật đầu đồng ý nhà trương dự án. Đồ họa: Thanh Huyền.



tìm hiểu thêm : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án sức hút quý khách 2021

Hai đoạn này kết nối cùng với trục lộ sẵn có, đi dọc sát biển, đôi tuy nhiên với quốc lộ 1. dự án công trình chia làm hai thời kỳ cùng với tầm 90 héc-ta đất sẽ đc giải phóng mặt bằng, hoàn thành 2021-2025. thời kỳ thực hành, Trung ương tiếp tục suy xét chọn nhà dự án. các cầu bắc qua con sông rộng lớn sẽ không còn do tỉnh thực hành.

"Khi con đường này hoàn thiện, các xe tiếp tục dễ dàng đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về thành phố Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn mang lại quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn con đường này thuộc dự án mặt đường ven biển miền Tây cũng được Chính phủ phê duyệt xây dựng 10 trước kia. Toàn tuyến đường dài ngay 740 km băng qua nhiều tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau cũng như Kiên Giang.

con đường này đc tạo ra tại cơ sở tận dụng tối đa những con đường hiện nay hữu tích hợp với đầu tư xây dựng mới mẻ, kết nối ích lợi với mạng lưới cơ sở giao thông và hợp với những quy hoạch trong vùng. tuy nhiên, do địa hình những tỉnh này các kênh rạch, bắc qua nhiều cửa dòng sông, nguồn ngân sách đầu tư gặp gỡ gian khổ, mang lại nay dự án vẫn chưa hoàn thiện.

Nửa tháng trước, tại phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng có kế hoạch cũng như dự án Nguyễn Chí Dũng cho thấy, Thủ tướng đã đồng ý không nghỉ 2 tỷ USD nhằm phát triển Đồng bằng con sông Cửu Long thời kỳ tới, bao gồm hơn một tỷ $ đầu tư mặt đường ven biển và cơ sở.

trên Hội nghị online về thiết kế kế hoạch đi lên kinh tế tài chính - cộng đồng và dự án công giai đoạn 2021-2025 thời điểm cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con đường sát biển này không riêng dịch vụ giao thông thuần tuý mà còn phải tạo nên một hành lang kinh tế tài chính, tạo nên một trục động lực phát triển cho miền Tây... Ông yêu cầu các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long tập trung rà soát, xây dựng dự án.

Phối cảnh con đường ven biển nối các tỉnh miền Tây đi TP.HCM. Ảnh: Ban quản lý dự án.

hiện, các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến xây dựng đoạn mặt đường qua địa phương. "Việc xây dựng tuyến đường nhằm địa phương khai thác đc như thế mạnh ven biển, phục vụ ứng phó đổi khác nhiệt độ, giám sát quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



bài viết liên quan : TNR Stars Gò Công – dự án Nhà Và Đất giá thấp Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho biết thêm sẽ trình Bộ có kế hoạch và đầu tư về sự dự án tuyến đường bộ ven biển gần 200 km qua địa bàn tỉnh này với tổng ngân sách hơn 10.500 tỷ đồng, phân chia hai giai đoạn và sắp đặt theo thứ tự ưu ái.

chỉ huy ngành giao thông Cà Mau mang lại rằng, việc xây dựng con đường sát biển qua tỉnh sẽ đảm bảo tính liên kết chốn, phá thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng đường từ Bạc Liêu mang đến khu đất Mũi tầm 25 km so với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những lúc đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ VNĐ để dự án xây dựng khoảng 200 km mặt đường sát biển. dự án công trình đc kỳ vọng đóng góp phần phát triển kinh tế tài chính xã hội, đặc biệt là nghành du lịch tại địa phường...