Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TT Chính Phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội trải qua 5 tỉnh Thành Phố, sẽ tiến hành tiến hành kiến thiết và căn bản triển khai xong trong tiến trình 2021 – 2025 trên địa bàn Hà Nội.
  1. giới thiệu tổng quan về đường Vành Đai 4 thủ đô

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội là dự án kiến tạo tuyến phố bộ vành đai phục vụ giao thông di chuyển và đi lại của cư dân TP. Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 thủ đô hà nội sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 cây số, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ đánh bại 3 dòng sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng vốn đầu tư: 66.500 tỉ vnd Việt Nam đồng
quy trình tiến độ thi công:
  • Đoạn trải qua địa bàn TP. Hà Nội, từ trên đầu tuyến trên đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao QL 2 tại xã TX Thanh Xuân và tiếp tục trải qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở vị trí cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao quốc lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt quốc lộ Thăng Long tại khoảng tầm Km12+600 và giao nhau đại lộ 6 tại P Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại đoạn cách phà Mễ Sở khoảng 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng tầm 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, bắt nguồn từ điểm giao đại lộ 5 tại khoảng tầm Km17+900 theo lý trình đại lộ 5, vị trí cách trạm thuế đường bộ phí đại lộ 5 khoảng 150m về phía thủ đô và giao vượt mặt đường sắt TP. Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng tầm giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp đến rẽ phải đi theo phía Đông sang địa bàn huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Thành Phố Bắc Ninh, tuyến đường đi theo phía Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao đại lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tục theo hướng Bắc vượt sông Đuống tại phần cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng chừng 1km về phía hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào thời gian 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trê tuyến phố cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên phố cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô


update cụ thể chi tiết maps quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội tiên tiến nhất năm 2020
  1. lí thuyết phát triển đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Theo chiến lược tăng trưởng hệ thống kiến trúc giao thông vận tải tại Hà Nội trong quá trình tới của Sở Giao Thông Vận Tải TP. Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố trọng yếu của TP sẽ mở đầu được thực hiện xây dựng đồng hóa. Trong những số đó, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng yếu được đầu tư xây đắp, đồng thời căn bản hoàn thiện mạng lưới đường trên cao Quanh Vùng trung tâm đô thị. Chi tiết cụ thể, đường vành đai 4 sẽ tiến hành xây cất xây đắp và cơ bàn hoàn thành trong quy trình này, đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội sẽ được đầu tư theo phương thức BOT.

Tiến độ kiến tạo đường Vành Đai 4 thủ đô
Đoạn chạy từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ kiến thiết đê tả đáy mới đi gần phía tây đường, khởi nguồn từ hướng phía bắc x.Song Phương và đến hết phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Phố Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hành lang đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 nút giao hoàn chỉnh gồm nút giao thông với Q. 32 Tại x.Đức Thượng, điểm giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao quốc lộ Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông Q.6 tại P..Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng điểm giao thông với x.Đan Phượng
Tại nút giao thông QL Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường sắt hướng tây nam nút giao thông.
Đoạn từ Q2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 cây số đường vành đai 4 đi sang 1 loại các Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Hà Nội Thủ Đô ), Vincity (h.Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. quyền lợi đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa giang sơn và hội nhập tài chính nước ngoài, thì vai trò của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. Hạ tầng giao thông vận tải đặt kim chỉ nan và thúc đẩy links vùng, hình thành các sự kết nối hiệu quả với Thị phần trong nước và nước ngoài. Từng bước phát triển của cơ sở hạ tầng đều tác động ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả phát triển kinh tế tài chính – cộng đồng và đảm bảo quốc phòng – an ninh của tổ quốc.

Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Nhận thức rõ điều đó, trong thời gian qua, thực hiện đường lối cách tân của Đảng và Chính phủ, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã lành mạnh và tích cực tăng trưởng toàn vẹn, mỗi bước quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông vùng có tác động ảnh hưởng rất cao tới sự đi lên của các ngành kinh tế kể chung và của Thị phần Bất Động Sản Nhà Đất nói riêng.
vì vậy kế hoạch kiến tạo tuyến phố Vành Đai 3 đang được lập cập tiến hành, khi tuyến đường triển khai xong sẽ là vấn đề cầu nối mua bán quan trọng của một loạt vùng kinh tế đang phát triển mạnh tại miền bắc như Hưng Yên, Tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều Chuyên Viên trong giới Bất Động Sản cũng nhận định Bất Động Sản Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng kể khi tuyến phố này hoàn thành xong.
ngoài ra, công trình đó còn lộ diện nhiều thời cơ và năng lực hợp tác đầu tư giữa những tỉnh ven đô Thành Phố Hà Nội, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy những hoạt động sinh hoạt giao thương mua bán, vận tải trong khu vực để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế – xã hội tất cả vùng phát triển, hình thành nên vùng kinh tế tài chính tiến bộ hàng đầu.